Ngủ nhiều có giúp bạn tăng cân không

Việc thức khuya là một thói quen xấu, không chỉ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe mà còn khiến bạn không thể tăng cân được.

Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ tăng hàm lượng chất kích thích cortisol trong máu làm tăng hoạt tính của một enzime có tác dụng tích mỡ. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, khó tập trung học tập và trí nhớ giảm sút. Điều này sẽ dẫn đến hệ miễn dịch bị suy giảm, từ đó dễ mắc các bệnh cảm lạnh, dị ứng… Đặc biệt, thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn thần kinh, dễ cau có, nổi nóng, suy nhược hệ tuần hoàn não, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

ngu

Ngủ nhiều có giúp bạn tăng cân không

Ngủ nhiều thì sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn nên ít bị tăng cân. Khi ngủ, các hormon sinh trưởng được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được tinh thần vui vẻ, thoải mái, không còn mệt mỏi. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe.

Do đó, để tăng cân hiệu quả bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vào trong thực đơn tăng cân của mình. Mỗi ngày nên ăn đủ 3 bữa ăn chính và các bữa ăn phụ xen kẽ. Các bạn cùng đừng quên thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, chế độ ngủ nghỉ hợp lý để giúp các bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh.

Bí quyết để có được một giấc ngủ ngon

– Nên tạo thói quen đi ngủ sớm mỗi ngày, gần đến giờ đi ngủ bạn nên giảm ánh sáng phòng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

– Trước khi đi ngủ nên tắt tivi, mở những bản nhạc không lời dễ ngủ. Nên chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá.

– Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kể cả trước khi đi ngủ, một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng là một biện pháp giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Nguồn: Thuốc tăng cân

Tác giả: haquangtruong