Giữa núi rừng, sở hữu lớp măng non 6 học trò và 1 cô giáo

Lớp ghép mầm non 3 độ tuổi, 6 học trò

phương pháp điểm trường chính của trường măng non số một Trọng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) khoảng 4-5 cây số, nhưng muốn leo lên đến gia sư ở ba đình điểm trường lẻ bản ông Tú, chúng tôi phải đổ phần lớn mồ hôi mặc dù đang trong những ngày trời lạnh.

Lớp ghép mầm non 3 độ tuổi, 6 học trò ở điểm lẻ bản ông Tú (Ảnh: Thủy Phan)

Muốn đến được bản ông Tú, chúng tôi phải đi qua khoảng hơn 500m đường dốc chông chênh, ngoằn nghèo, đá lởm chởm. nếu trời mưa, tuyến đường càng trở thành trót lọt trượt, ko tỷ mỉ thì thể sẽ bị trượt chân.

Bản làng này chỉ với độc nhất 1 lớp học mầm non tại nhà cùng đồng thôn sở hữu 6 em học trò nằm lọt thỏm giữa các ngôi nhà sàn bằng gỗ của người Khùa.

những em học trò đều rất ngoan ngoãn và đi học rất cần cù (Ảnh: Thủy Phan)

Đầu năm, cô giáo Đinh Thị Thanh Hải đã dọn dẹp và tự trang hoàng lại lớp học trông tương đối sạch sẽ và đẹp mắt.

Đón chúng tôi tại lớp học, cô Hải đon đả: “Mấy Cả nhà đi lên được đây chắc mệt lắm? đường khó đi như thế nhưng hàng ngày cô phải trèo lên trèo xuống để lên đây dạy những em. Lớp với 6 học trò nhưng hôm nay 1 em ko lên lớp”.

Theo cô Hải, lớp của cô tuy chỉ với 6 học sinh nhưng là lớp ghép 3 độ tuổi (từ 3-5 tuổi). do đó, dù rất ít học trò nhưng ngày nào cô cũng phải biên soạn giáo án đủ cho cả 3 lớp.

lúc chúng tôi tới, Các bạn nhỏ đang chăm chú tập đọc chữ cái, đọc thơ và ca hát, ai cũng tỏ ra rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học bài. khi được gọi lên đọc thơ, hồ hết những em đều đọc rất to và dõng dạc.

Dù trời lạnh, những em nhỏ vẫn đi chân đất đến lớp (Ảnh: Thủy Phan)

Trời lạnh, nhưng chỉ cần thấy cô giáo tớinhững em đến lớp đông đảo cho đến khi tan giờ học. Đây cũng chính là niềm an ủi để các cô giáo gắn bó trong tương lai sở hữu nơi đây.

Em Hồ Mi (5 tuổi, 1 học sinh ở lớp măng non bản ông Tú) cho biết: “Em rất thích đi học vì được cô giáo dạy đọc thơ, đọc chữ chiếc, ca hát và đồ chơi nữa”.

sở hữu ba lô leo dốc lên bản

Cô Đinh Thị Thanh Hải (SN 1984), rẻ nghiệp trường cao đẳng sư phạm Hà Nam. Cô hiện đã lập gia đình và với 1 cô con gái 2 tuổi đang nhờ ông bà nội trông ở quê.

Giờ học chữ (Ảnh: Thủy Phan)

với con nít, nên dù nhà xa cách trường mấy chục cây số, hàng ngày cô Hải vẫn sáng đi tối nhà về bằng xe máy.

Người dân nơi đây đã quen thuộc hình ảnh một cô giáo sở hữu dáng người nhỏ nhắn hàng ngày ba lô leo dốc đồi lên bản để dạy chữ cho những em nhỏ.