Tập luyện thể hình nên có những chú ý gì ?

Tập luyện thể hình là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe của nhiều thanh niên hiện nay, việc tập luyện thể hình mang đến thân hình rắn chắc, nhưng cũng có những lưu ý dành riêng cho bạn khi tập luyện.

hlv

Không tập luyện khi đang đói

Khi tập thì cơ thể sử dụng calo như là nguồn chính của năng lượng trong quá trình tập luyện như vậy cũng có thể dẫn đến tác dụng phụ như: bồn chồn, lượng đường trong máu thấp, chóng mặt và thậm chí mất ý thức. Để khắc phục tình trạng này trước khi tập luyện 30 đến 60 phút các bạn ăn một bữa ăn nhỏ, dễ tiêu hóa như trái cây, rau quả, bánh mì ngũ cốc, gạo, hay mì.

Tập luyện không đúng cách

Khi bạn tập luyện thể hình nhất là tập luyện với ghế tập tạ hay giàn tạ đa năng thì khi đó cường độ tập luyện là rất lớn chính vì vậy các bạn tập luyện không đúng cách như: thực hiện động tác quá nhanh, nâng tạ quá sức, tập không đúng cách… có thể gây tổn hại cho gân và dây chằng của bạn vì chúng hấp thụ tất cả các áp lực.

Các bạn tập bài tập nhẹ cho tới nặng, tập đúng bài, người mới tập thì phải có người hướng dẫn hoặc đối với người tập ghế tập tạ, giàn tạ đa năng tại nhà thì phải có sách hướng dẫn hoặc huấn luyện viên tập luyện.

Tập luyện không đều

Khi tập luyện thể hình trong tuần đầu bạn sẽ cảm thấy các cơ nhức mỏi, ê ẩm nhưng đó là biểu hiện bình thường khi tập. Khi các bạn tập luyện thường xuyên, đều đặn thì tình trạng đó sẽ chấm dứt, còn nếu bạn tập luyện không đều đặn sẽ làm cho cơ thể đau nhức hơn, không tốt cho hệ cơ, hệ xương đó là lý do bạn nên tập luyện thường xuyên, đều đặn.

Website: tigersport.vn

 

Tác giả: votantai226