Các bước đơn giản để gửi Email Marketing đạt được hiệu quả

Bạn đang có một mẫu Email hoàn hảo và đang tìm cách gửi Email Marketing để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch Email Marketing của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt và cải thiện các thiếu sót để gửi Email Marketing một cách tốt nhất.

email marketing giá rẻ

1. Xác định đúng đối tượng người dùng

Việc tạo một danh sách khách hàng mục tiêu là rất quan trọng trong cách gửi Email Marketing hiệu quả. Thực tế có rất nhiều cách để thu thập danh sách khách hàng, nhưng cơ bản có thể chia thành hai phương pháp là trực tiếp và gián tiếp.
Trực tiếp là cách bạn lấy danh sách khách hàng từ những chương trình, trò chơi bạn yêu cầu người dùng để lại thông tin. Cách gián tiếp là từ các đối tác của bạn, hai bên cùng có chung một đối tượng khách hàng thì có thể trao đổi thông tin cho nhau, miễn sao đảm bảo lợi ích của hai bên.

2. Thiết kế Email Marketing thu hút

Để định nghĩa một mẫu Email Marketing thu hút là điều rất khó khăn. Nhưng điều đầu tiên để gửi Email Marketing hiệu quả, thì Email của bạn cần tránh các lỗi cơ bản để đảm bảo Email không bị cho vào hộp thư rác. Bên cạnh đó nội dung Email cũng phải tuân thủ các quy tắc về thiết kế, bố cục và nội dung.
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy, và nó quyết định việc khách hàng có mở Email ra đọc hay không. Vì thế tiêu đề cần rõ ràng, ngắn ngọn nhưng phải thu hút, hiển thị đầy đủ để người nhận có thể đọc hết ngay cả khi họ không mở thư.
Một điều bạn cần lưu ý nữa là không nên giấu phần từ chối nhận Email. Thứ nhất nếu không có từ chối nhận thư có nghĩa là bạn đã vi phạm luật Can – Spam và hiển nhiên Email của bạn sẽ vào hòm thư rác. Thứ hai nếu Email của bạn may mắn qua được bộ lọc thư rác thì khách hàng cũng đánh dấu Email của bạn là thư rác, đơn giản vì họ cảm thấy không được tôn trọng.

3. Lựa chọn đúng thời điểm gửi Email Marketing

thời gian gửi email

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả của chiến dịch Email Marketing, nhưng nhiều người lại bỏ qua nó. Bạn nên nhớ bất kỳ hoạt động Marketing nào dù là truyền thống hay Online Marketing đều phải trải qua quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng. Vì thế tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn sẽ lựa chọn thời điểm để gửi Email Marketing phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý thiết kế Email Marketing thân thiện trên mobile để đáp ứng nhu cầu check mail trên di động đang ngày càng phổ biến của khách hàng.

4. Thống kê kết quả gửi Email Marketing

Thống kê các số liệu sau hoạt động gửi Email Marketing là việc làm rất cần thiết giúp bạn có thể đưa ra những giải pháp để cải thiện chiến dịch Email Marketing của mình. Bởi vậy dù bạn gửi Email Marketing miễn phí hay đang sử dụng dịch vụ Email Marketing trả tiền thì bạn cũng nên thống kê lại số liệu về chiến dịch gửi Email Marketing như số lượng gửi Email thành công, số lượng khách hàng phản hồi…
Nếu số lượng gửi Email Marketing thành công ít có thể là do danh sách khách hàng bạn đang sử dụng kém chất lượng, và điều bạn nên làm lúc này là xác định đúng đối tượng khách hàng
Kết luận: Điều quan trọng nhất để gửi Email Marketing hiệu quả là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu rõ sở thích, hành vi của họ để mỗi Email được gửi đi sẽ có tỷ lệ thành công cao nhất. Hi vọng những cách trên đây LinkLeads chia sẻ có thể giúp bạn biến đối tượng người dùng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu.

Tác giả: precence